Banner ads header
Icon Collap
...
Trang chủ / Hack kênh bán hàng của bạn với nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi trên Facebook

Hack kênh bán hàng của bạn với nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi trên Facebook

Facebook là nền tảng hoàn hảo để để thu được và nuôi dưỡng triển vọng trong tương lai, là nơi để bạn thu hút khách hàng của mình.

Chiến lược tiếp cận đối tượng để quảng cáo Facebook đơn giản:

  • Xác định triển vọng, sử dụng các phương pháp nhắm mục tiêu nâng cao (như sở thích, hành vi)
  • Nuôi dưỡng khách truy cập trang web và đối tượng tùy chỉnh bằng cách sử dụng tiếp thị lại
  • Xây dựng các đối tượng giống hệt nhau dựa trên danh sách tiếp thị lại của bạn để lấp đầy kênh của bạn với nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn

Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp mới và nhỏ hơn, lựa chọn xây dựng các kênh tiếp thị lại phức tạp không thực tế để bắt đầu. Bạn không có đủ lưu lượng truy cập được nêu ra.

Việc không có cơ sở dữ liệu về các khách hàng tiềm năng trước đó cũng làm cho viễn cảnh khiến khán giả gần như không thể.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Câu trả lời? – Nhắm mục tiêu thủ công . Điều đó có nghĩa tự tay xây dựng các đối tượng Facebook tốt nhất của bạn ngay từ đầu.

Bây giờ, không có gì sai khi phải xây dựng các khán giả trên Facebook từ đầu: cần một chút khôn lanh. Trong bài đăng này, tôi sẽ cho bạn thấy các phương pháp nhắm mục tiêu thủ công hiệu quả như các tùy chọn nhắm mục tiêu khác có sẵn trên Facebook và cách thích hợp để tiếp cận sáng tạo và quản lý chúng.

Cách Xây dựng Đối tượng trên Facebook của bạn dựa trên Mục tiêu.

Mục tiêu của bạn là gì?

Có nhiều mục tiêu chiến dịch trong Facebook, và mỗi trang cung cấp hình thức giá trị riêng cho bạn, nhà quảng cáo. Mặc dù khán giả của bạn phải luôn phù hợp với đối tượng địa lý mục tiêu của bạn, chiến dịch nhắm mục tiêu từ trái sang phải tương ứng với mức độ khán giả được tinh lọc.

Dưới đây là ba loại mục tiêu của chiến dịch trên Facebook:

  • Mục tiêu chiến dịch “Nâng cao nhận thức” cho phép bạn có được lượng khán giả rộng nhất vì mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là tạo ra nhận thức cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.
  • Mục tiêu chiến dịch “Xem xét” cần được tinh chỉnh hơn loại nhận thức vì bạn muốn khán giả thực sự tương tác với quảng cáo của bạn hoặc ít nhất là tạo ra một loại kết quả.
  • Mục tiêu chiến dịch “Chuyển đổi” cần được tinh chỉnh tốt bởi vì bạn muốn tạo ra kết quả trong khuôn khổ chi phí cho mỗi lần mua lại

Hiểu được mối quan hệ giữa mục tiêu chiến dịch và quy mô đối tượng là nền tảng thiết yếu cho xây dựng khán giả thủ công. Một khi bạn có thể khái niệm hoá cách thức khán giả rộng rãi và tinh tế, thì phần còn lại của quá trình dễ dàng hơn nhiều.

Cách cấu trúc đối tượng khách hàng của bạn cho mục tiêu rộng hơn.

Với mục tiêu rộng (nhận thức và sự quan tâm) bạn có quyền tự do ít nghiêm ngặt hơn với mục tiêu của bạn. Như đã được nói, nếu bạn không bán những con quay fidget spinner, tôi sẽ không đề nghị nhắm mục tiêu mọi người từ tuổi 18-65 +

Bạn vẫn muốn có một cách tiếp cận có hệ thống tập trung vào kinh doanh. Hãy nhớ rằng bất kể mục tiêu chiến dịch trong Facebook, bạn vẫn muốn những cá nhân này có xu hướng biến thành khách hàng ở một số điểm.

Ví dụ: bạn điều hành một trường múa địa phương và muốn tạo ra nhận thức về thương hiệu trong cộng đồng của bạn:

Với tất cả các thông số nhắm mục tiêu khác tại địa điểm (vị trí, tuổi tác vv), chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu này sẽ có thể tạo ra một mạng lưới rộng hơn đồng thời liên quan đến doanh nghiệp. Những cá nhân có sở thích phù hợp với các thể loại này (vũ đạo, nhảy đường phố, thể dục thể hình, vv) sẽ có một số phản ứng tích cực đối với quảng cáo cho một trường múa, dù đó là mưu đồ đơn giản hay cam kết đầy hứa hẹn.

Sử dụng nhắm mục tiêu theo sở thích của Facebook với các mục tiêu chiến dịch chọn lọc tinh tế hơn.

Chiến lược 1: Core-to-Broad

Tiếp tục ví dụ về trường múa, giả sử bạn muốn tinh chỉnh đối tượng của mình một chút để bạn biết rằng mức độ chứng nhận cao hơn về thị trường đang được đáp ứng. Đối với một chiến dịch nhằm mục đích thúc đẩy đáng kể lưu lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện cách tiếp cận này:

Cho rằng đây là một doanh nghiệp địa phương, tôi đã chọn để bắt đầu với các thuộc tính cốt lõi của đối tượng mục tiêu; Chúng tôi muốn có được một hồ sơ dứt khoát về những người ở bán kính vị trí mong muốn và những người đang ở trên thị trường về mặt nhân khẩu học cho dịch vụ. Những chi tiết này là về khán giả “là” chứ không phải khán giả “quan tâm” đến. Điều này rất quan trọng bởi vì chiến lược dựa trên các đặc điểm xác định rõ ràng hơn cho họ như là các cá nhân.

Sau đó, tôi đưa vào một lớp nhắm mục tiêu khác đòi hỏi Facebook phải tập trung vào những người phù hợp với sở thích và hành vi có liên quan đến bối cảnh kinh doanh.

Chiến lược này có hiệu quả vì phải có khán giả đủ điều kiện và lọc nó xuống cho những cá nhân sẽ có một xác suất cao hơn để được quan tâm trong kinh doanh.

Những chi tiết này rất quan trọng khi nói đến mức độ tương tác và mức độ liên quan tổng thể, nhưng cũng có xu hướng nhấp qua trang web. Tôi thường sử dụng chiến lược này khi tôi đang đối phó với các doanh nghiệp địa phương hoặc những người có ngân sách rất thấp. Chúng tôi có thể thu hút kích thước đối tượng này tương đối nhỏ và có liên quan, và có hiệu quả chi tiêu ngân sách thấp cho nó trong một khoảng thời gian.

Chiến lược 2: Broad-to-Core

Bạn có thể bắt đầu với các sở thích rộng rãi và đưa chúng vào các tập hợp con cụ thể dựa trên các hành vi và loại xác định. Lý do để áp dụng cách tiếp cận này chủ yếu liên quan đến việc xây dựng lượng khán giả rộng lớn, rộng rãi với các thành viên có chung mối quan tâm, sau đó tinh chỉnh kích thước và cấu hình phù hợp với mục tiêu chiến dịch của bạn.

Cách tiếp cận này thường được sử dụng khi không có một chủ đề chung về các hành vi hoặc các đặc điểm nhân khẩu học gắn kết toàn bộ nhóm với nhau. Thay vào đó, việc thu thập lợi ích hoặc tập hợp các mối quan tâm là điều quan trọng ở đây.

Chúng ta hãy lấy ví dụ về một công ty cung cấp phần mềm PPC cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Như sau:

Khán giả quan tâm tiếp thị kỹ thuật số khoảng 39.764.000 người. Đưa khán giả đó và tinh chỉnh nó để yêu cầu ít nhất một trong những chủ đề tiếp theo giảm lượng khán giả xuống còn 7.700.000 người.

Đây vẫn là một lượng lớn khán giả, nhưng nếu mục tiêu là để thúc đẩy nội dung blog đó là tiếp tuyến liên quan đến những chủ đề quan tâm, thì chúng ta tăng khả năng rằng những người tiếp xúc với nội dung của chúng tôi có thể thực sự quan tâm đến nó.

Các cách khác sử dụng sở thích của Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng khác

Nhắm mục tiêu đối thủ cạnh tranh.

Nếu có một số loài cá lớn hơn trong ao mà bạn kinh doanh, hãy sử dụng chúng cho lợi ích của bạn.

Bạn có thể chỉ đơn giản là nhắm mục tiêu những cá nhân quan tâm đến các công ty này. Chiến lược của bạn từ góc độ quảng cáo là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau, nhưng ít nhất bạn biết quảng cáo của bạn đang được phục vụ cho các cá nhân mà bạn khá chắc chắn đang ở trong thị trường doanh nghiệp của bạn.

Nhắm mục tiêu theo tài khoản.

Bạn cũng có thể áp dụng cách tiếp cận tiếp thị dựa trên tài khoản bằng cách nhắm mục tiêu các cá nhân làm việc cho các công ty cụ thể và có chức vụ cụ thể trong các công ty có giá trị đối với bạn (tương tự như chiến lược tuyển dụng này).

Để thực hiện việc này: hãy chọn duyệt trong trường “Detailed Targeting”. Sau đó chọn “Demographics” từ trình đơn thả xuống.

Sau đó cuộn xuống và chọn “Work”.

Sau đó chọn”Employers”.

Từ đó bạn sẽ có thể tìm kiếm các nhà tuyển dụng có sẵn mà nhân viên bạn có thể nhắm mục tiêu.

 

Bình luận